Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Shop Online - Mua sắm trực tuyến và cơ hội mới cho người tiêu dùng

Posted Image
Shop online

Mua sắm trực tuyến shop online ngày trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng cho người việt nam hơn, khi tốc độ phát triển internet mang lại, các dịch vụ mới, đầy sáng tạo mang lại cho người tiêu dùng trước thực tế của môi trường con người và quỹ thời gian của cá nhân.

Nhiều khi rảnh rỗi ngồi “tự kỷ”, tự hỏi mình lao đầu vào kiếm tiền làm gì nhỉ, bận tối mắt tối mũi đến nỗi ăn cũng chẳng có thời gian chứ nói gì đến hưởng thụ cuộc sống. Bận quá rồi cũng chẳng có thời gian cho bạn bè nữa. Sinh nhật nhỏ bạn thân, chỉ nhắn được cái tin và “lời hứa muôn kiếp” – “chúc trước tặng quà sau nhé”.
Mà nhiều cái “sau” quá rồi, nên ngại quá, mà lại chẳng có thời gian lượn lờ mua sắm nữa.
Mình thì vẫn thích cái cảm giác cả buổi chiều lượn lờ mua sắm với đám bạn hơn, cả đám bu vô lựa lựa thử thử ( mà nhiều khi quậy tanh banh cửa hàng người ta lên mà chẳng mua cái nào), mệt đừ rồi thì đi ăn hàng và tám chuyện. Nhưng giờ thì làm gì còn cái thú vui xả xỉ đó chứ.

Posted Image
Đồ xa xỉ

Tập tành lên mạng shopping online, mà nói theo “thuần Việt” là “mua sắm trực tuyến” ấy (mình là người theo “giáo phái” – “bảo tồn và duy trì tiếng Việt” nên cái nào dùng tiếng Việt được mình sẽ dùng nhé). Không còn cảm giác sảng khoái khi lượn lờ mua sắm nữa nhưng cảm giác lén sếp mua hàng trên mạng cũng “phê” không kém. Cứ tranh thủ rảnh việc lúc nào và sếp mất cảnh giác tý là mình có thể mua sắm mọi lúc, mọi nơi. Có những hôm sếp đi họp, mấy chị em xúm vào xem và lựa giỏ xách trên mạng , cũng vui không kém ngày xưa cả đám nhào vào đống đồ giảm giá. Xem hết từ trang này qua trang khác, tha hồ mà lựa nhé, từ mua hàng ở mấy trang mua sắm trực tuyến ở Việt Nam đến các trang nước ngoài rồi tìm người giao hàng về, tính ra rẻ hơn qua trời so với đi mua hàng ở các cửa hàng hiệu nhé.

Nhưng mua sắm trực tuyến cũng cần nhiều “chiêu” không kém khi đi mua sắm bình thường.
Trước hết là đừng để bị lừa, mua sắm trực tuyến dễ bị hố hàng nhất là khoản “treo đầu dê bán thịt chó”, nhiều khi nhìn hình đẹp lung linh, đến khi nhận hàng về nó còn tệ hơn hàng chợ nữa, nên tốt nhất là đọc cho kỹ các nhận xét, đánh giá của những người mua trước đó, xem điểm uy tín của người bán, rồi google về tên người bán hoặc shop đó để xem có ai bất mãn nhưng không đăng nhận xét trên trang đó mà đi than vãn chỗ khác hay không.

Posted Image
"Lừa Bịp"

Tiếp đến coi chừng mua lầm hàng, lầm hàng không phải là do người bán lừa đảo, mà là do mình đọc không kỹ mô tả sản phẩm thôi. Như bữa mình mua cái giỏ xách nè, tính mua cái giỏ xách to to để còn mang theo em laptop yêu quý, nhìn hình chụp thì không biết nó to hay nhỏ, mình thấy kiểu dáng cứ nghĩ nó to, trong khi nó đã ghi rõ kích thước rồi, nhưng nó ghi kích thước bằng inch, mình nhẩm nhẩm đổi ra cm, thấy cũng đúng ý mình, cuối cùng hàng giao về thì nó nhỏ tý. Nên túm lại, mua hàng trực tuyến phải đọc kỹ mô tả sản phẩm, xem kích thước, chất liệu thế nào rồi hãy mua nhé.

Nãy giờ là nói việc đặt hàng trực tuyến tại các trang bán hàng uy tín thôi, nên không bàn về việc lừa đảo trả tiền mà không giao hàng này nọ nhé, mặc dù các trang đó có vẻ giá rẻ hơn, nhưng mình chẳng dám liều, nên thôi, cứ lựa mấy trang uy tín mà mua cho chắc ăn, như mình hay mua của các trang Ebay, Amazon, Lazada, Aeon, Nissen hoặc các trang của các chính thương hiệu đó như coast, charle&keith. Thanh toán bằng thẻ tín dụng, nhưng hiện tại Lazada đã có phương thức trả tiền khi nhận hàng. Dịch vụ hậu mãi cũng rất tốt. Đổi trả được nếu có vấn đề gì.

Hiện tai ai muốn săn hàng giảm giá, khuyến mãi thì sắp tới rất nhiều cơ hội, tham gia các event để có cơ may, tất nhiên ko mất gì, ngoài thời gian tham gia vui chơi.

Posted Image


Posted Image
Kênh mua sắm điện thoại, laptop, đồ dùng em bé, đồ nội thất gia đình, sách, thiết bị gia dụng ....

Túm lại, với cái kiểu lấy văn phòng làm nhà, nhà làm khách sạn như mình thì mua sắm trực tuyến là giải pháp tốt nhất và cũng giúp giảm stress trong lúc làm việc nữa, chỉ có điều phải phát huy khả năng kiềm chế cực cao, nếu không cứ click là mua, click là mua thì có làm như trâu cũng chẳng đủ tiền trả tiền mua sắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét